Shopping Cart Details


Order Details Amount
GRAND TOTAL:

Please choose a checkout option.
No personal data required.

Send in Orders

It's Quick & Easy! Details here will not be published.

Please include messages to us here.

Checkout

[Break][feat1]

Popular Posts

Những cách chuyển tiền từ Hàn quốc về Việt Nam

  

Hiện tại số lượng người Việt Nam sinh sống, làm việc và học tập tại Hàn quốc rất đông và nhu cầu chuyển tiền từ Hàn quốc về Việt Nam cũng đang rất cao và ngày càng tăng lên. Tuy nhiên, không phải ai cũng có những thông tin đầy đủ về cách chuyển từ Hàn Quốc về Việt Nam với giá rẻ, nhanh chóng, tiện lợi và an toàn. Mình là du học sinh ở Hàn,  thời gian đầu mới qua cũng gặp khó khăn trong việc chuyển tiền về Việt Nam,  sau một thời gian tìm hiểu mình đã biết đuợc một vài cách chuyển tiền phổ biến và ưu nhược điểm của từng cách. Bài viết dưới đây mình sẽ tổng hợp những cách này thông qua những trải nghiệm của chính mình. Mình hi vọng sẽ giúp được những bạn du học sinh tại Hàn quốc và đóng góp phần nào làm cho cuộc sống của du học sinh tại Hàn quốc trở nên dễ dàng,  thú vị và đáng nhớ hơn.

Image result for chuyển tiền hàn quốc việt nam

1. Chuyển tiền qua Ngân hàng

Theo như mình biết thì các ngân hàng ở Hàn quốc là thành viên của công ty tài chính viễn thông và thanh toán bù trừ Hàn Quốc - KFTC (KBKookmin, KEBHana, Woori, NongHyup, Deagu, Busan, Kyoungnam, Jeonbuk, Gwangju, Jeru.) và 4 ngân hàng ở Việt Nam thì có 4 ngân hàng nhận tiền là Agribank, Vietinbank, AB Bank và GP Bank.

Với cách này, loại tiền chuyển đi là USD và người nhận ở Việt Nam thường sẽ nhận bằng USD và sau đó đổi sang VNĐ. Ưu điểm là tương đối an toàn, nhưng thời gian tiền khoảng 2 ngày và chi phí khá cao.

2. Chuyển tiền qua bạn bè, người thân

Đây là cách nhanh chóng, đơn giản và không mất phí, bạn có thể nhờ người thân hoặc bàn bè từ Hàn quốc trở về Việt nam mang tiền về giúp mình. Tuy nhiên phương pháp này lại rất hạn chế vì không phải lúc nào cũng có người thân hay người quen trở về Việt Nam.


3. Chuyển tiền tay ba


"Tay ba" là từ ngữ phổ biến dùng để chỉ những người làm dịch vụ chuyển tiền chui, do cá nhân hoặc một nhóm nhiều người thực hiện. Thông thường người Việt chúng ta khi mới qua Hàn do không biết tiếng Hàn, hoặc bận đi làm, đi học không có nhiều thời gian để chuyển tiền nên thường tìm đến các dịch vụ "chuyền tiền tay ba" này. Tuy nhiên, theo như luật pháp Hàn quốc thì chuyển tiền tay ba là hành vi phạm pháp (vi phạm hành chính), nếu bị cảnh sát phát hiện thì cả người gửi và người nhận gửi đều bị xử phạt. Hình thức chuyển tiền này tuy ưu điểm là dễ dàng, chi phí rẻ tuy nhiên tiềm ẩn rất nhiều bất lợi


- Nhiều nguy hiểm, rủi ro: Vì bạn có nguy cơ bị lừa gạt mất toàn bộ số tiền, bị ăn chặn một phần....
- Khi bị cảnh sát phát hiện thì người gửi và người nhận đều xử phạt liên đới


Với hình thức này nếu các bạn có sử dụng thì mình khuyên nên tìm bên chuyển tiền thật tin tưởng, hoặc tốt nhất là bạn không nên sử dụng hình thức này để tránh những rủi ro đáng tiếc.


4. Chuyển tiền qua ứng dụng chuyển tiền Sentbe


Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn cảm thấy xa lạ với cách chuyển tiền này, tuy nhiên nếu bạn đọc thông tin mình viết dưới đây bạn sẽ cảm thấy rất bất ngờ, bởi vì sự an toàn, nhanh chóng và tiện lợi của nó.


Vậy Sentbe là gì? Sentbe là công ty tài chính được cấp phép của Chính Phủ Hàn quốc trong việc kinh doanh chuyển tiền quốc tế và là công ty tài chính thực hiện chuyển tiền nhỏ và vừa" bởi thành phố Seoul. Giành giải thưởng của Bộ trưởng trong Lễ trao giải các công ty Tài chính Công nghệ MK, tổ chức bởi Bộ Khoa học, Thông tin và Kế hoạch tương lai

Mình đã thử sử dụng hình thức này để chuyển tiền về cho em trai mình và nhận thấy đây là cách dễ dàng và nhanh chóng nhất trong cách chuyển tiền từ Hàn quốc về Việt Nam. Điều đặc biệt là ứng dụng có tiếng Việt nên hầu như trong quá trình sử dụng không gặp nhiều khó khăn đâu.

- Chi phí gửi rất rẻ, cụ thể nếu gửi qua số thẻ ATM thì phí chỉ có 5,000 won cho một lần gửi
- Gửi những khoảng tiền nhỏ dưới 1,000,000 won, chi phí rất thấp, vì phí là 1% số tiền mình gửi đi
- Thời gian gửi nhanh chóng, hình thức nhanh nhất khoảng 30 phút là người nhà ở Việt Nam có thể nhận được tiền
- Người nhận có thể nhận được tiền ở Việt Nam trong 1-2 ngày
- Tỉ giá quy đổi từ WON sang VNĐ theo tỉ giá ngân hàng KEB Hana Bank

Làm cách nào để chuyển tiền từ Hàn quốc về Việt Nam qua Sentbe Vietnam?

Bước 1:  Chụp ảnh ( mặt trước và mặt sau chứng minh nhân dân, sổ ngân hàng)
Bước 2:  Gửi ảnh và Email, Số điện thoại đến trang fanpage của Sentbe Vietnam TẠI ĐÂY
Bước 3: Tiếp đến nhân viên Sentbe sẽ đăng ký tài khoản cho bạn và sau đó bạn có thể chuyển tiền qua ứng dụng .
Bước 4: Tải ứng dụng về điện thoại để thực hiện chuyển tiền

- Android: TẠI ĐÂY
- Iphone: TẠI ĐÂY

Ngoài ra nếu bạn ở Gimhae, Gyongsangnam thì có thể đến thẳng Chi nhánh Chăm sóc khách hàng của Sentbe để được nhân viên tư vấn và đăng ký trực tiếp. Cụ thể địa chỉ tại 김해시 서상동 27-11, cạnh cửa hàng Sâm Nấm Hương Hòa và đối diện Asia Mart.

Sau khi cài ứng dụng rồi bạn có thể dễ dàng chuyển tiền qua điện thoại nhanh chóng mọi lúc mọi nơi và kiểm tra được tình trạng chuyển tiền qua ứng dụng.

Nếu có thắc mắc thì có thể liên hệ số điện thoại hỗ trợ người Việt 010-6887-4050

Website: https://www.sentbe.com/vi

Trên đây là những cách mình biết, chúc các bạn chuyển tiền thành công nhé!

No comments yet. Add your comments now!

Post a Comment


 


Instagram KINH NGHIỆM DU HỌC HÀN QUỐC


Info Section Text